ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG DỊCH VỤ VNPAY CLOUD

Phiên bản: 1.0 | Ngày hiệu lực: 01/03/2023

Điều Khoản Sử Dụng Dịch Vụ VNPAY Cloud ("Điều Khoản") bao gồm các thỏa thuận và quy định về việc sử dụng dịch vụ điện toán đám mây được cung cấp bởi Công Ty Cổ Phần Giải Pháp Thanh Toán Việt Nam ("VNPAY") và Khách Hàng.

Quý khách hàng vui lòng đọc kỹ điều khoản sử dụng dịch vụ này vì điều khoản có các nội dung liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của quý khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ VNPAY Cloud.

Website và những Dịch vụ được đăng tải trên website https://vnpaycloud.vn đều thuộc sở hữu của VNPAY Cloud. Việc Quý khách hàng sử dụng website và các dịch vụ điện toán đám mây do VNPAY cung cấp đồng nghĩa việc Khách hàng đồng ý với những nội dung được quy định trong Điều Khoản này.

I. Trách nhiệm của VNPAY Cloud

  1. VNPAY Cloud đảm bảo cung cấp dịch vụ như đã cam kết trong "Cam kết chất lượng dịch vụ VNPAY Cloud", thực hiện đúng "Chính sách bảo mật thông tin dịch vụ VNPAY Cloud" như đã công bố trên các website chính thức của VNPAY Cloud.

  2. VNPAY Cloud không chịu trách nhiệm đối với những tổn thất, thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan tới quyền lợi của Khách hàng trong quá trình Khách hàng sử dụng Dịch vụ VNPAY Cloud khi Khách hàng vi phạm các hình thức sử dụng không được chấp nhận theo quy định trong mục III Điều Khoản này và/hoặc quy định của pháp luật.

  3. VNPAY Cloud không có nghĩa vụ giám sát, kiểm soát hoạt động của người sử dụng và từ chối bất kỳ trách nhiệm nào trong việc người sử dụng lạm dụng hoặc dùng sai mục đích sử dụng hệ thống mạng của VNPAY Cloud.

  4. VNPAY Cloud không hỗ trợ kiểm tra xác định nguyên nhân không tương thích với cấu hình máy chủ của khách hàng.

  5. VNPAY Cloud không hỗ trợ thao tác quản trị các ứng dụng, nội dung của khách hàng.

  6. VNPAY Cloud đảm bảo tiếp nhận tất cả các yêu cầu hỗ trợ từ khách hàng thông qua:

    • Hotline hỗ trợ 24/7: (+84) 32 982 1133

    • Điện thoại cố định (trong giờ làm việc): (+84) 28 6292 4666

    • Email: support@vnpaycloud.vn

  7. VNPAY Cloud có trách nhiệm thông báo tới khách hàng qua email và số điện thoại đã đăng ký khi phát hiện các sự cố, hoạt động bất thường, nguy cơ mất an toàn thông tin từ máy chủ và dịch vụ đang sử dụng của khách hàng.

II. Trách nhiệm của Khách hàng

  1. Khách hàng cần cung cấp thông tin định danh chính xác cho VNPAY Cloud nhằm đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

  2. Khách hàng cần cung cấp đầy đủ các thông tin liên hệ bao gồm: họ tên, địa chỉ liên hệ, địa chỉ thư điện tử (email), số điện thoại. Trong trường hợp cần thiết (theo quy định của pháp luật tùy theo loại dịch vụ hoặc điều khoản của hợp đồng), khách hàng phải cung cấp các giấy tờ có liên quan theo yêu cầu của VNPAY Cloud (bản sao Thẻ căn cước công dân/Chứng minh nhân dân, Mã số thuế, giấy phép kinh doanh hoặc các văn bản khác).

  3. Khách hàng cần đảm bảo khả năng duy trì liên lạc của địa chỉ email và số điện thoại đăng ký trên hệ thống của VNPAY Cloud để nhận được các thông báo quan trọng về dịch vụ đang sử dụng tại VNPAY Cloud.

  4. Khách hàng cần phải giữ an toàn các thông tin nhận biết, mật khẩu hoặc những thông tin mật khác liên quan đến tài khoản. Lập tức thông báo cho VNPAY Cloud qua các kênh tiếp nhận ở mục I.6 Điều Khoản này khi phát hiện các hình thức truy cập trái phép bằng tài khoản của khách hàng, bao gồm việc mất mát, đánh cắp hoặc để lộ các thông tin về mật khẩu và các thông tin bảo mật khác.

  5. Khách hàng phải chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho thiết bị truy nhập dịch vụ của mình bao gồm cả việc sử dụng các phần mềm bảo mật cá nhân như phần mềm diệt virus, tường lửa.

  6. Khách hàng có trách nhiệm thực hiện việc duy trì và bảo quản dữ liệu trên máy chủ của mình.

  7. Khách hàng có trách nhiệm bảo mật thông tin đăng nhập vào hệ thống tài khoản của VNPAY Cloud và tài khoản email có quyền quản lý các gói dịch vụ tại VNPAY Cloud.

  8. Khách hàng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu vi phạm các hình thức sử dụng không được chấp nhận trong mục III Điều Khoản này.

III. Các hình thức sử dụng không được chấp nhận

  1. Vi phạm liên quan đến máy chủ và mạng:
  • Lưu trữ tài liệu, phát tán thông tin, sử dụng hoặc lưu trữ các chương trình gây hại như virus, worms, trojan trên hệ thống máy chủ của VNPAY Cloud.

  • Sử dụng dịch vụ do VNPAY Cloud cung cấp để tấn công, truy cập trái phép, kiểm soát chặn dữ liệu các website hoặc máy chủ của người sử dụng/ nhà cung cấp khác.

  • Can thiệp thay đổi hệ thống kiểm soát, theo dõi tài nguyên và các file log gây ảnh hưởng tới quy trình quản lý điều hành của VNPAY Cloud.

  • Sử dụng những mã nguồn gây quá tải hệ thống hoặc chiếm dụng quá mức tài nguyên theo quy định về giới hạn của gói dịch vụ.

  • Phát tán thư rác (SPAM), thư quảng cáo thương mại (UCE) hoặc gửi email với số lượng lớn tới những hòm thư không tồn tại trên máy chủ của các nhà cung cấp khác.

  1. Vi phạm nội dung:

Khách hàng không được lưu trữ, phát tán những thông tin, tài liệu vi phạm luật pháp nước CHXHCN Việt Nam và các quy định quốc tế được áp dụng tại Việt Nam. Những thông tin này gồm có:

  • Tuyên truyền, đả kích, nói xấu chính phủ Việt Nam. Hướng dẫn sử dụng các thiết bị quân sự.

  • Mang tính chất khiêu dâm, tuyên truyền lối sống đồi trụy.

  • Dùng ngôn ngữ thiếu văn hoá, vi phạm các chuẩn mực đạo đức, văn hoá truyền thống Việt Nam.

  • Thực hiện hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của VNPAY hoặc bất cứ bên thứ ba nào.

  • Tiết lộ bí mật thương mại, hoặc các thông tin cá nhân, bí mật, độc quyền của người khác.

  1. Vi phạm về bảo mật:

Khách hàng không được phép thực hiện các hành vi trái pháp luật, lạm dụng, hoặc vô trách nhiệm bao gồm:

  • Truy cập, sử dụng dữ liệu, hệ thống hoặc mạng lưới trái phép bao gồm mọi hành vi thăm dò, rà quét, kiểm tra các lỗ hổng hệ thống mạng, xâm phạm các biện pháp bảo mật và chứng thực mà không có sự đồng ý của chủ sở hữu hệ thống mạng (bao gồm khách hàng đang truy cập Web và các khách hàng đang sử dụng sản phẩm – dịch vụ tại VNPAY Cloud).

  • Giám sát dữ liệu hoặc lưu lượng truy cập trên bất kỳ mạng hoặc hệ thống nào mà không được phép của chủ sở hữu của hệ thống hoặc mạng đó.

  • Sử dụng tài khoản Internet hoặc máy tính mà không có ủy quyền của chủ sở hữu để thực hiện các hành vi như quét mật khẩu, lừa người khác để họ cung cấp mật khẩu, cướp mật khẩu, quét lỗ hổng bảo mật, cổng đăng nhập.

IV. Quy định Hệ điều hành hỗ trợ

VNPAY Cloud hỗ trợ cài đặt phần mềm trên máy chủ Cloud Server cho Khách hàng theo danh sách Hệ điều hành phổ biến sau:

Hệ điều hành Linux

Tên Phiên bản Nền tảng
CentOS 6 6.1 x86-64
CentOS 7 7.5-1804 x86-64
CentOS 8 8.5.2111 x86-64
Ubuntu 16.04 16.04 TLS x86-64
Ubuntu 18.04 18.04 TLS x86-64
Ubuntu 20.04 20.04 TLS x86-64
RHEL 7.9 7.9 x86-64
RHEL 8.4 8.4 x86-64
Debian 9 9.13 x86-64
Debian 10 10 x86-64
Debian 11 11 x86-64

Hệ điều hành Windows

Tên Phiên bản Nền tảng
Windows Server 2012R2 Standard x64
Windows Server 2016 Standard x64
Windows Server 2019 Standard x64
Windows Server 2022 Standard x64

V. Trao đổi thông tin tiến độ xử lý vấn đề

  1. Tùy vào tính chất của vấn đề cần xử lý mà việc trao đổi giữa VNPAY và Khách hàng sẽ thực hiện theo các hình thức trao đổi phù hợp như: gửi thư điện tử (email), gọi điện thoại trực tiếp, gửi thông tin qua đường bưu điện.

  2. Đối với việc theo dõi tiến độ xử lý vấn đề trong quá trình sử dụng dịch vụ, VNPAY Cloud cùng Khách hàng sẽ trao đổi và nắm thông tin qua hình thức gửi thư điện tử (email) theo thông tin Khách hàng đã đăng ký khi sử dụng Dịch vụ điện toán đám mây VNPAY.

VI. Xử lý dữ liệu khi chấm dứt dịch vụ

  1. Khách hàng có nghĩa vụ sao lưu, gỡ bỏ, xóa toàn bộ dữ liệu của Khách hàng ra khỏi hệ thống, dịch vụ của VNPAY Cloud khi chấm dứt sử dụng dịch vụ điện toán đám mây của VNPAY Cloud vì bất kỳ nguyên nhân nào.

  2. VNPAY Cloud sẽ xóa toàn bộ dữ liệu của Khách hàng trên hệ thống, thiết bị lưu trữ của VNPAY Cloud sau khi chấm dứt cung cấp dịch vụ cho Khách hàng theo (i) quy định của pháp luật liên quan và (ii) thỏa thuận của các bên trong hợp đồng.

VII. Bất khả kháng

  1. Trong phạm vi của Điều Khoản này, Sự Kiện Bất Khả Kháng được hiểu là bất kỳ sự kiện nào xảy ra mà vượt ngoài khả năng dự đoán và khả năng kiểm soát của một Bên, gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc thực hiện nghĩa vụ của mỗi Bên trong phạm vi của Điều khoản này, bao gồm bất kỳ các hành động chiến tranh hoặc các hành động khác của lực lượng quân sự, khủng bố, bạo loạn, bạo động dân sự, phá hoại, hành động phá phách, hành động hoặc hạn chế của chính quyền hoặc của các cơ quan công quyền khác, tai nạn, hỏa hoạn, lũ lụt, động đất hoặc các thảm họa thiên nhiên khác hoặc thiên tai, lỗi của hệ thống máy tính, virus, hacker với điều kiện là tình huống hoặc nguyên nhân đó xảy ra không phải do hệ quả của sự không cẩn trọng và/hoặc thiếu trách nhiệm của Bên bị ảnh hưởng.

  2. Bên bị ảnh hưởng của Sự Kiện Bất Khả Kháng sẽ được miễn trừ việc thực hiện các nghĩa vụ liên quan đến Điều Khoản này trong phạm vi bị ảnh hưởng bởi Sự Kiện Bất Khả Kháng; với điều kiện Bên bị ảnh hưởng bởi Sự Kiện Bất Khả Kháng ngay lập tức thông báo bằng văn bản cho Bên còn lại (Bên không bị ảnh hưởng bởi Sự Kiện Bất Khả Kháng) biết tình hình của Sự Kiện Bất Khả Kháng và Bên bị ảnh hưởng bởi Sự Kiện Bất Khả Kháng đã thực hiện mọi biện pháp cần thiết để khắc phục ngay khi có thể và trong phạm vi thực hiện được.

  3. Nếu Sự Kiện Bất Khả Kháng nào diễn ra liên tục trong khoảng thời gian hơn 30 (ba mươi) ngày thì Bên không bị ảnh hưởng bởi Sự Kiện Bất Khả Kháng có thể chấm dứt Điều Khoản bằng việc gửi thông báo bằng văn bản cho Bên còn lại. Để làm rõ, các trường hợp hệ thống xử lý, hệ thống truyền tin, hệ thống điện bị trục trặc do gặp sự cố, bị tấn công hoặc vì bất kỳ lý do gì nằm ngoài khả năng kiểm soát của VNPAY mà không phải phát sinh do lỗi của VNPAY cũng được xem là một Sự Kiện Bất Khả Kháng theo quy định tại Điều Khoản Sử Dụng Dịch Vụ VNPAY Cloud.

VIII. Luật áp dụng và giải quyết tranh chấp

  1. Các quy định trong Điều Khoản này là một phần không tách rời của hồ sơ cung cấp Dịch vụ điện toán đám mây của VNPAY, được hiểu và điều chỉnh theo pháp luật Việt Nam.

  2. Mọi tranh chấp phát sinh từ hoặc liên quan đến Điều Khoản này sẽ được Các Bên xem xét giải quyết bằng thương lượng. Trong trường hợp việc thương lượng không thành công, Các Bên nhất trí lựa chọn cơ quan giải quyết tranh chấp là Tòa án Nhân dân cấp có thẩm quyền ở Việt Nam nơi VNPAY đặt trụ sở tại thời điểm nộp đơn khởi kiện.

IX. Các điều khoản khác

  1. Các tranh chấp giữa Khách Hàng và bên thứ ba sẽ do Khách Hàng và bên thứ ba trực tiếp giải quyết.

  2. Khách Hàng không được quyền chuyển nhượng, chuyển giao bất kỳ quyền hoặc nghĩa vụ nào theo Điều Khoản này mà không có sự chấp thuận trước bằng văn bản của VNPAY và được pháp luật cho phép.

  3. Tất cả các điều khoản và từng phần của các điều khoản của Điều Khoản Sử Dụng Dịch Vụ VNPAY Cloud có hiệu lực riêng và độc lập với các điều khoản khác. Trường hợp có bất kỳ điều khoản nào của Điều Khoản Sử Dụng Dịch Vụ VNPAY Cloud được tuyên bố là vô hiệu, bất hợp pháp hoặc không thể thi hành theo quy định của pháp luật, thì hiệu lực, tính hợp pháp và khả năng thi hành của các điều khoản còn lại của Điều Khoản Sử Dụng Dịch Vụ VNPAY Cloud sẽ không bị ảnh hưởng dưới bất kỳ hình thức nào.

X. Việc thay đổi quy định

  1. Chúng tôi có thể thay đổi, sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế nội dung Điều Khoản này bất cứ khi nào nhằm phù hợp với quy định của pháp luật. Mọi thay đổi có hiệu lực kể từ khi được công bố trên Trang Web của Chúng tôi;

  2. Sau khi Điều Khoản này được cập nhật, việc Khách hàng tiếp tục truy cập và sử dụng Các Dịch Vụ của VNPAY Cloud được xem là Khách hàng đã đồng ý với Điều Khoản Sử Dụng Dịch Vụ VNPAY Cloud đã sửa đổi đó.

Điều Khoản Sử Dụng Dịch vụ VNPAY Cloud được phê duyệt bởi Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY).

Nếu Khách hàng có bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi nào về Điều Khoản này, vui lòng liên hệ với Chúng tôi theo địa chỉ email support@vnpaycloud.vn.

Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY)

Trụ sở chính
Tầng 8, số 22 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội
VP TP.HCM
Lầu 12, Tòa nhà Minh Long, 17 Bà Huyện Thanh Quan, P.6, Q.3, TP. Hồ Chí Minh
Phone
028.6291.8039